Amaranth - Nightwish - 2007

Feb 22, 2007

Nhận xét về mạng Mobifone

Đã dùng mạng Mobifone được nhiều năm nay, do đó tôi cũng cố duy trì nó, vì nếu đổi mạng thì kéo theo nhiều phức tạp, nào là số điện thoại trong danh bạ (cái này dễ giải quyết => lưu vào máy), vấn đề quan trọng hơn là mọi nguời liên lạc với mình bằng số này, nếu đổi thì phải mất công cho lại số. Và trước giờ tôi vẫn cho rằng Mobifone là mạng di động tốt nhất Việt Nam. Có lần tôi còn bầu cho nó 1 phiếu trong cuộc bầu chọn nào đó.

Nhưng giờ thì tôi chịu hết nổi nó luôn. Tết canh giao thừa nhắn tin, gọi điện chúc mừng mọi người ... ò í e ... Sent Fail (tạm dịch Tin nhắn không thành công). Thôi thì giờ khắc đó cũng thông cảm vì đông người liên lạc mà (vấn đề muôn thưở của các mạng di động Việt Nam, không biết lúc thu tiền mình có được bồi thường vì cái vụ này không nữa, theo kinh nghiệm thì không vì mình cần họ chứ họ đâu cần mình). Nhưng tới giờ này, tức mùng 6 Tết âm lịch, mà tôi vẫn không thể nào nhắn tin suôn sẻ được. Có tin nhắn thì quá trời tiếng đồng hồ sau mới tới đích, còn nhắn qua mạng Viettel thì 3 tin đi lạc hết 3 tin, làm mấy đứa bạn tôi cứ hỏi lại "nhận được tin nhắn chưa, sao không reply". Cũng may mà tụi nó biết vụ kẹt mạng này nên thông cảm.

Không biết tới khi nào thì mới nhắn tin lại bình thường được. Dù sao thì cũng mong cho nó hoàn thiện hơn, vì đổi số là điều bất đắc dĩ của một người đã dùng lâu.

Còn cái vụ tặng 11% khi nạp thẻ từ 50.000đ. Tui không biết mọi người sao, chứ tui nạp 3 thẻ 100.000 trước Tết này thì chỉ được tặng 1 lần thôi. Gọi đến số dịch vụ khách hàng thì lúc nào cũng báo bận (quen rồi), nên đành im luôn chứ biết sao giờ.

Còn tồn tại quá nhiều lỗi như vậy, dù là mạng ĐTDĐ lâu đời nhất Việt Nam, mà Mobifone vẫn có thể tự hào với thông tin MobiFone đoạt giải "Mạng điện thoại di động được ưa chuộng nhất năm 2006" và giải "Mạng điện thoại di động chăm sóc khách hàng tốt nhất năm 2006" đặt chình ình trên trang web của họ suốt từ năm trước đến năm nay thì tôi không biết họ có bộ phận nghiên cứu thị trường hay không, có biết khách hàng của họ đang nghĩ gì hay không, có biết là họ không phải là mạng đi động duy nhất hay không? ...

Dù sao cũng mong Mobifone ngày càng tốt hơn, suy cho cùng đó cũng là một thương hiệu mạng của Việt Nam, và tôi cũng không muốn đổi số.

Có lẽ do Việt Nam chỉ cho phép có 6 mạng ĐTDĐ, mà mạng HT mobile vừa ra đời đã là mạng thứ 6 rồi. Trong 6 mạng thì có 3 mạng GSM, 3 mạng CDMA. Nên dù Việt Nam có hội nhập kinh tế thế giới hay không thì cũng chẳng ai cạnh tranh khốc liệt với Mobifone ngoài Vinaphone và Viettel Mobile. 3 mạng GSM này không cần cạnh tranh cho cho mệt, mỗi người chiếm 1 "miếng" của "chiếc bánh thị trường di động" là "đủ ăn" rồi. Đổi mới, nâng cao công nghệ, chất lượng dịch vụ chi cho tốn kém, cứ tèn tèn như cũ là đủ rồi, khách hàng có la ó thì mặc khách hàng => còn rất rất lâu chúng ta mới được hưởng chất lượng dịch vụ ngang bằng "đẳng cấp khu vực" mà chỉ với giá cả phải chăng!!!

No comments: